Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

nơi bán đàn nguyệt giá rẻ tại hòa bình


nơi bán đàn nguyệt giá rẻ tại hòa bình


Bán đàn nguyệt gỗ trắc, cách chọn đàn nguyệt, bán đàn kìm, học đàn nguyệt có khó không,  đàn nguyệt gỗ lát, mua đàn nguyệt, cách làm đàn nguyệt, sách học đàn nguyệt, nơi bán đàn nguyệt mô hình,nơi bán đàn nguyệt mô hình giá rẻ ở bình phước.

guitar binh tan


nơi bán đàn nguyệt giá rẻ tại hòa bình



 ĐÀN NGUYỆT BỐN DÂY

Chỉ một đêm ngồi hầu chuyện học được bao nhiêu là thứ hay. Nhân dịp cây đàn nguyệt 4 dây, mấy anh chỉ cho về cho xem: “ Mê thảo , thời vang bóng” có cảnh đàn nguyệt cầm đệm hát cho ca nương theo kiểu miền bắc . Tiếng ca chưa dứt, người nghệ sĩ đã tắt hơi mà chết với mấy đầu ngón tay nhỏ máu.

guitar binh tan 1


Đàn nguyệt là loại có phím cao và gắn thưa, bàn tay trái có thể nhấn luyến, rung từng chữ nhạc. Hiện nay, không ai khẳng định được vì sao khoảng 100 năm nay người ta lại bỏ bớt 2 dây của Đàn Nguyệt đi, chỉ có thể đoàn chừng đó là sự cải biến, một sự bình thường trong cuộc sống. 

guitar binh tan 2


Xem nhũng hình ảnh trên tranh tố nữ, hoặc các bản vẽ bẳn khắc từ xưa vẫn thấy cây đàn tròng như mặt trăng, có 4 dây 4 trụ, hôm rồi thầy trò có đi lên thư viện tổng hợp tp,hcm chơi, tình cờ thấy bức tranh sơn mài của danh họa Nguyễn Gia Trí. Tên là “Hoài niệm xứ Bắc”, cây Nguyệt cầm sơn mài lộng lẫy, trong tranh ucar ông có 4 trục, Đàn Nguyệt cần mới bây giờ,vẫn có 4 trục nhưng chỉ xỏ 2 dây, một tác giả cho rằng 2 trục thừa ra là để đàn” đẹp và cân đối”Thậm hai trục trang trí cong được bỏ đi, hẳn người ta cũng thấy sự thừ thải vô lý đó.

guitar binh tan 3

nơi bán đàn nguyệt giá rẻ tại hòa bình

Nhưng tại sao cần phải quay lại cây đàn Nguyệt cầm có 4 dây? Có phải cổ là tốt? Lý do gì mà người ta bỏ đi 2 dây của Đàn Nguyệt? Kĩ thuật của 2 thứ đàn có gì khác nhau? Bây giờ còn nghệ nào dậy không?Có lẽ là duyên phận và vận may, mình đã thử cây Đàn Nguyệt cầm 4 dây phục dựng.


guitar binh tan 4



 Chỉ có thể nối cảm giác ban đầu là uy lực của đàn mạnh mẽ hơn rất nhiều, xứng danh là cây đàn giữ lòng bản khi hòa tấu nhạc dân tộc, nghe tiếng đàn Nguyệt, hiểu được thế nào là tiếng khoan như gió thoảng ngoài, tiếng mau sầm sập như trời đỏ mưa”….

nơi bán đàn nguyệt giá rẻ tại hòa bình

  Cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc - cơ sở sản xuất đàn Nụ Hồng.

Dạy: Piano - Violon - Organ - Trống - Guitar.

Mua - bán - sửa chữa - cho thuê tất cả các loại nhạc cụ.

Qúy khách có thể liên lạc qua zalo: 0918469400
                                                Facebook: lopnhacnuhong.com 
                                                Website: lopnhacnuhong.com
              

guitar binh tan 5

Quý khách đến  trực tiếp cửa hàng nhạc cụ Nụ Hồng 

Địa chỉ: 76 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận Gò Vấp - Tp.Hcm.

(Gần ngã tư: Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng)

Điện thoại: 0918.469.400 - 0982.013.406  (Thầy Cường & Cô Ánh)

Ship COD toàn quốc !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét