Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

cửa hàng bán đàn nguyệt giá rẻ ở cao bằng

 cửa hàng bán đàn nguyệt giá rẻ ở cao bằng


Bán đàn nguyệt gỗ trắc, cách chọn đàn nguyệt, bán đàn kìm, học đàn nguyệt có khó không,  đàn nguyệt gỗ lát, mua đàn nguyệt, cách làm đàn nguyệt, sách học đàn nguyệt, nơi bán đàn nguyệt mô hình,nơi bán đàn nguyệt mô hình giá rẻ ở bình phước.


guitar binh tan


 cửa hàng bán đàn nguyệt giá rẻ ở cao bằng


Xuất xứ của Đàn Nguyệt

Đàn Nguyệt là nhạc cụ đi giai điệu chủ chốt trong dàn nhạc hát văn thơ. Đàn Nguyệt còn gọi là Đàn song vận ( đàn 2 dây), đàn cầm cây đàn hình mặt trăng, đàn kìm từ miền trung trở vào là một trong những nhạc cụ dặc sắc của người Việt đã gắn bó với lịch sử dân tộc từ khá sớm. Tại bệ đá ở Chân cột Chùa Phật tích ( Huyệt Tiên Sơn- Tỉnh Hà Bắc) được xây dựng vào thời Lý thế kỉ XI.

guitar binh tan 1


Còn ghi lại hình ảnh hòa tấu ban nhạc trong đó có đàn Nguyệt và các nhạc cụ khác sáo dọc, sáo ngang, đàn tỳ bà, đàn nhị, trống bản, trống cơm.
 Đàn Nguyệt có hòa tấu cổ truyền của người Việt trong bát Văn, phường bát âm ngoài miền Bắc, nhạc tích phòng Huế, nhạc tài tử Nam Bộ, nhạc cải Lương, dàn nhã nhạc cung đình.

guitar binh tan 2


 cửa hàng bán đàn nguyệt giá rẻ ở cao bằng

Giáo sư Nguyễn Văn Khê, Đàn Nguyệt có nguồn gốc từ cây nguyệt cầm (Yue k’in) của Người Trung Hoa do Nguyễn Hàn tự là Trọng Dung đời nhà tấn chế tạo ra, Nguyệt cầm của Trung Hoa có mặt đàn hình tròn tựa mặt trăng, được làm từ gỗ cây ngô đồng, có 4 dây, gắn phím thấp và đánh theo thất cung.

guitar binh tan 3


 Khi vào tới Việt Nam, Đàn Nguyệt đã được biến đổi để phù hợp với thẩm âm của Người Việt, mặt đàn vẫn hình tròn, một số đàn vẫn giữ 4 tai nhưng rút xuống còn 2 dây, cần đàn dài hơn, phím đàn gắn cao hơn để có thể diễn tả những kĩ thuật rung, nhấn, luyến, láy và đánh theo ngũ cung. 

guitar binh tan 4


Theo một số nghệ nhân, Đàn Nguyệt trong hát Văn thờ phổ biến lên dây theo hai cách chính là dây bắng ( dây quãng 5) và dây lệnh ( dây quãng 4). Dây bằng thường được sử dụng khi hát các làn điệu thổng, phú bình, phú chênh, phú dầu, phú nói, đưa thư, vãn, dọc, hãm, kiều dương, dồn. Dây lệnh đối với các làn điệu bỉ, miễu, cờn. Như kiều dây bằng chiếm ưu thế trong âm nhạc Hát Văn thờ.


 cửa hàng bán đàn nguyệt giá rẻ ở cao bằng

Cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc - cơ sở sản xuất đàn Nụ Hồng.

Dạy: Piano - Violon - Organ - Trống - Guitar.

Mua - bán - sửa chữa - cho thuê tất cả các loại nhạc cụ.

Qúy khách có thể liên lạc qua zalo: 0918469400
                                                Face: lopnhacnuhong.com 
                                                Website: lopnhacnuhong.com
              
guitar binh tan 5

Quý khách đến  trực tiếp cửa hàng nhạc cụ Nụ Hồng 

 Địa chỉ: 76 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận Gò Vấp - Tp.Hcm.

(Gần ngã tư: Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng)

Điện thoại: 0918.469.400 - 0982.013.406  (Thầy Cường & Cô Ánh)

Ship COD toàn quốc !












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét