Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

cửa hàng bán đàn nguyệt tại kom tum


cửa hàng bán đàn nguyệt tại kom tum


Điểm bán đàn nguyệt uy tín chất lượng ở quận 3,bán đàn nguyệt gỗ trắc, cách chọn đàn nguyệt, bán đàn kìm, học đàn nguyệt có khó không, bán đàn nguyệt giá rẻ ở quận 6, mua đàn nguyệt, cách làm đàn nguyệt, sách học đàn nguyệt, nơi bán đàn nguyệt mô hình,nơi bán đàn nguyệt mô hình giá rẻ ở bình phước, đàn nguyệt giá rẻ nhất ở tp hcm

guitar binh tan



cửa hàng bán đàn nguyệt tại kom tum



Bộ phận lên dây đàn được cải tiến để dây không bị trùng xuống

Dây đàn : trước đây dây đàn làm bằng tơ se một to, một nhỏ, nay thay bằng nilon. Dây to dây trầm còn gội là dây trong hoặc ( dây tồn ). Dây nhỏ ( dây cao) gọi là dây ngoài hay dây tang. Tuy nhiên để phù hợp với từng loại phong cách âm nhạc, Đàn nguyệt có 3 loại dây thường dùng :Dây to, dây nhỡ, dây nhỏ. Củ thể là dây: Bộ dây là: Bộ dây to thường dùng trong hát văn có 2 chỉ số 10 cm và 0.8 cm, 0.7 cm và 0.9 cm. 

 guitar binh tan 1


Bộ đay nhỡ thường dùng trong chèo và ca huế có chỉ số là 0.8 cm và 0.6 cm. Bộ dây nhỏ dung trong nhạc tài tử - cải lương có chỉ số 0.7 và 0.5 cm . Chiều dài của dây đàn tính từ đàu đầu đến ngự đàn là 74.8 cm với đàn Bắc là 73,2 cm với đàn Nam. Lối cách dây thường 28 cách nhau một quãng 5 đúng hoắc 4 quãng đúng tùy theo giọng của từng bài, từng thể loại cho phù hợp , ngoài ra còn có lối mắc dây theo quãng 8 đúng hoặc quãng 7 thứ.

guitar binh tan 2

cửa hàng bán đàn nguyệt tại kom tum

Que đàn ( móng gảy): Được làm bắng sừng hoặc đồi mồi hoặc bằng nhựa. Ngày xưa các nghệ nhân gảy đàn bằng móng tay dài của mình. Ngoài ra là bộ phận được gọi là cóc đàn ( gắn ở đầu đàn) và nhạn đàn ( gắn trên mặt đàn) dung để mắc dây.

guitar binh tan 3


 Như vậy, kích thước của đàn nguyệt chỉ là tương đối, trong đó cây đàn nguyệt Bắc bộ có hình dạng lớn hơn cây đàn nguyệt Nam Bộ ( kể cả bộ dài và dộ dày).Điều nay chắc chắc sẽ có ảnh hưởng nhất định đén âm sắc của mỗi cây đàn .

cửa hàng bán đàn nguyệt tại kom tum

Cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc - cơ sở sản xuất đàn Nụ Hồng.

Dạy: Piano - Violon - Organ - Trống - Guitar.

Mua - bán - sửa chữa - cho thuê tất cả các loại nhạc cụ.

Qúy khách có thể liên lạc qua zalo: 0918469400
                                                Face: lopnhacnuhong.com 
                                                Website: lopnhacnuhong.com
              
guitar binh tan 4

Quý khách đến  trực tiếp cửa hàng nhạc cụ Nụ Hồng 

 Địa chỉ: 76 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận Gò Vấp - Tp.Hcm.

(Gần ngã tư: Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng)

Điện thoại: 0918.469.400 - 0982.013.406  (Thầy Cường & Cô Ánh) ship COD toàn quốc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét