Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

nơi bán đàn kìm ở bình thuận



nơi bán đàn kìm ở bình thuận

Điểm bán đàn nguyệt uy tín chất lượng ở quận 3,bán đàn nguyệt gỗ trắc, cách chọn đàn nguyệt, bán đàn kìm, học đàn nguyệt có khó không, bán đàn nguyệt giá rẻ ở quận 6, mua đàn nguyệt, cách làm đàn nguyệt, sách học đàn nguyệt, nơi bán đàn nguyệt mô hình,nơi bán đàn nguyệt mô hình giá rẻ ở bình phước, đàn nguyệt giá rẻ nhất ở tp hcm.

guitar binh tan



nơi bán đàn kìm ở bình thuận


Nguốn gốc xuất xứ của đàn kìm

Đàn Kìm hay còn gọi là đàn Nguyệt. Đàn Nguyệt của Việt Nam là nhạc khí dây gảy có cần đàn, trên một trang phổ biến trên internet cho rằng “ Đàn Nguyệt là một trong những cây đàn đặc sắc đã gắn bó với lịch sử dân tộc của người Việt từ khá sớm, sách của Phạm Đình Hổ ghi rằng Đàn Nguyệt xuất hiện ở Việt Nam vào thế kỉ XVII. 

guitar binh tan 1


Bệ đá ở chân Chùa Phát Tịch ( Huyện Tiên Sơn , Tỉnh Hà Bắc) được xây dựng vào đời nhà Lý thế kỉ XI, còn ghi lại bản hòa tấu ban nhạc trong đó có đàn Nguyệt và các nhạc cụ khác như : sáo trúc, sáo ngang, đàn tranh, đàn tỳ bà, đàn nhị, trống bản , trống cơm “ Về xuất xứ “ của cây đàn Nguyệt của Người Việt có nguồn gốc từ cây đàn Nguyệt của người Trung Hoa do Nguyễn Hán.

guitar binh tan 2


 Tự đời nhà Dung chế tạo ra, Đàn Cầm của Trung Quốc có mặt đàn hình tròn tự như mặt trăng được làm từ gỗ cây ngô đồng, có 4 dây chia thành hai cặp, mỗi cặp có 2 sợi cùng âm, gắn phím thấp và đánh theo thất cung, số lượng phím thì bắng số lượng phím trên đàn Nguyệt của Việt Nam nhưng còn cần đàn thì lại ngắn hơn.

nơi bán đàn kìm ở bình thuận

 Phần nhiều các điểm này Đàn Nguyệt của Trung Hoa khá giống với đàn Đoản, đàn tứ của Việt Nam “ khi du nhập vào Việt Nam, đàn nguyệt đã được biến đổi về thẩm âm của Người Việt Nam, mặt đàn vẫn hình tròn.

guitar binh tan 3


 Một số đàn vẫn giữ 4 tai nhưng rút xuống còn 2 dây , cần đàn dài hơn, phím đàn gắn cao hơn để có thể diễn tả những kĩ thuật rung, nhấn, luyến láy và đánh theo ngũ cung của Người Việt Nam . tương tự như Đàn Nguyệt Việt Nam ở Campuchia có Đàn Chupet nhưng cách đánh không có nhấn luyến.

nơi bán đàn kìm ở bình thuận

Cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc - cơ sở sản xuất đàn Nụ Hồng.

Dạy: Piano - Violon - Organ - Trống - Guitar.

Mua - bán - sửa chữa - cho thuê tất cả các loại nhạc cụ.

Qúy khách có thể liên lạc qua zalo: 0918469400
                                                Facebook: lopnhacnuhong.com 
                                                Website: lopnhacnuhong.com
              
guitar binh tan 4

Quý khách đến  trực tiếp cửa hàng nhạc cụ Nụ Hồng 

Địa chỉ: 76 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận Gò Vấp - Tp.Hcm.

(Gần ngã tư: Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng)

Điện thoại: 0918.469.400 - 0982.013.406  (Thầy Cường & Cô Ánh)

Ship COD toàn quốc !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét