Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2018

điểm bán đàn nguyệt ở bình dương


điểm bán đàn nguyệt ở bình dương


Bán đàn nguyệt gỗ trắc, cách chọn đàn nguyệt, bán đàn kìm, học đàn nguyệt có khó không,  đàn nguyệt gỗ lát, mua đàn nguyệt, cách làm đàn nguyệt, sách học đàn nguyệt, nơi bán đàn nguyệt mô hình,nơi bán đàn nguyệt mô hình giá rẻ ở bình phước.

guitar binh tan

điểm bán đàn nguyệt ở bình dương



SƠ LƯỢC VỀ ĐÀN NGUYỆT
a)    Giới thiệu sơ lược:

Đàn nguyệt là nhạc khí dây gảy của dân tộc Việt còn gọi là Đàn Kìm, Đàn Vọng Nguyệt Cầm hoặc Quân tử Cầm vì mặt đàn hình mặt trăng rằm nên gọi là đàn Nguyệt, Đàn Nguyệt với nhiều ngón kĩ thuật độc đác như: Nhấn, luyến , vê…Có nhiều khả năng độc tấu. Đàn Nguyệt rất phổ biến từ Bắc vào Nam, dể dàng sử dụng và hợp với tiếng nói của dân tộc.

guitar binh tan 1

điểm bán đàn nguyệt ở bình dương

b)   Xếp Loại:

Đàn Nguyệt là laoij nhạc khí dây gảy loại có dọc cần Đàn khác với Đàn Nguyệt của Trung Quốc ở chỗ Đàn Nguyệt Việt Nam có dọc đàn dài hơn, và hàng phím cao. Đàn Nguyệt có 8 phím, sau nay gắn thêm 2 phím là 10 phím theo hệ thống âm nhạc ngũ cung.

guitar binh tan 2

c)    Hình thức cấu tạo:

-         Thùng đàn : Hình tròn dẹt, đường kính 16cm
-         Mặt đàn: Làm bằng gỗ nhẹ, xốp, để mộc, thành đàn thấp khoảng 6cm làm bằng gỗ cứng, đáy đàn bịt gỗ không có lỗ thoát âm, trên mặt đàn có một phận để mắc dây đàn, đồng thời ngựa đàn còn gọi là cái thú
-         Dọc đàn (cần đàn): Dài khoảng 100 cm làm bằng gỗ cứng, có gắn 7 phím đàn, còn 3 phím gắn trên mặt đàn, các phím đàn cao, gắn cách xa nhau với khoản cách không đều nhau, đầu Đàn Nguyệt hơi ngã về phía sau,
-         Dây đàn có hai dây bằng tơ se,một to,một nhỏ,nay thay bằng dây nilong, thường lên dây cách nhau một khoảng 5 đúng và tùy theo giọng từng bài.

guitar binh tan 3


-         Bộ phận lên dây: có 4 trục gỗ xuyên ngang 2 bên thành của đàu đàn để dễ lên dây, nhưng chỉ dùng 2 trục để mắc và lên dây đàn,sự hiện diện của 4 trục rằng khởi thủy Đàn Nguyệt là có 2 dây kép, chỉ để 1 dây,bộ phận lên dây được cải tiến để dây không bị chum xuống

guitar binh tan 4

-         Phím gảy đàn: Ngày xưa nghệ nhân gảy đàn bằng móng tay dài của mình, ngày nay đàn bằng miếng nhựa với những ngón gảy, hất phi, và đặc biệt là ngón vê… Kể cả những âm ngắn tạo không khí rộn rang sôi nổi.

điểm bán đàn nguyệt ở bình dương

Cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc - cơ sở sản xuất đàn Nụ Hồng.

Dạy: Piano - Violon - Organ - Trống - Guitar.

Mua - bán - sửa chữa - cho thuê tất cả các loại nhạc cụ.

Qúy khách có thể liên lạc qua zalo: 0918469400
                                                Facebook: lopnhacnuhong.com 
                                                Website: lopnhacnuhong.com

              
guitar binh tan 5

Quý khách đến  trực tiếp cửa hàng nhạc cụ Nụ Hồng 

Địa chỉ: 76 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận Gò Vấp - Tp.Hcm.

(Gần ngã tư: Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng)

Điện thoại: 0918.469.400 - 0982.013.406  (Thầy Cường & Cô Ánh)

Ship COD toàn quốc !




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét