Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

địa điểm bán đàn nguyệt ở quận phú nhuận


địa điểm bán đàn nguyệt ở quận phú nhuận

Điểm bán đàn nguyệt uy tín chất lượng ở quận 3,bán đàn nguyệt gỗ trắc, cách chọn đàn nguyệt, bán đàn kìm, học đàn nguyệt có khó không, bán đàn nguyệt giá rẻ ở quận 6, mua đàn nguyệt, cách làm đàn nguyệt, sách học đàn nguyệt, nơi bán đàn nguyệt mô hình,nơi bán đàn nguyệt mô hình giá rẻ ở bình phước, đàn nguyệt giá rẻ nhất ở tp hcm.

guitar binh tan




Là loại đàn có hộp đàn hình tròng như mặt trăng nên mới có tên là “ ĐÀN NGUYỆT” . Gồm có những bộ phận chính như đàn bầu vang: Bộ phận hình tròn, ống dẹt,đường kính mạt bầu 30 cm, thành bầu 6 cm. Nền mặt bầu vang có bộ phận nằm phía dưới gọi là ngựa đàn dùng đẻ mắc dây.

địa điểm bán đàn nguyệt ở quận phú nhuận

 Bầu vang không có lỗ thoát âm. Cần đàn hay (dọc đàn): Làm bằng gỗ cứng, dài thon mảnh bên trên gắn 10 phím đàn, trước đây chỉ có 8 phím, nhưng phím khá cao, nằm xa nhau với khoảng cách không đều nhau. Đầu đàn hình lá đề gắn phía trên cần đàn, nó có 4 hóc luồn dây và 4 trục dây, mỗi bên 2 trục có hai dây.

guitar binh tan 1

 Trước đây, làm bằng dây tơ, ngày nay thường làm bằng dây nilon. Đàn kìm là nhạc cụ gảy dây, được dùng thường xuyên trong ban nhạc chầu văn, tài tử, cải lương...và trong nhiền dàn nhạc dân tộc khác.

guitar binh tan 2

địa điểm bán đàn nguyệt ở quận phú nhuận

Hình thức cấu tại:

1.      Thùng đàn: Hình tròn dẹt, đường kích 36cm

2.      Mặt đàn: Mặt đàn làm bằng gỗ nhẹ, xốp, để mộc, thành đàn thấp khoảng 6 cm, làm bằn gỗ cứng, đáy đàn bịt gỗ không có lỗ thoát âm, trên mặt đàn có nhiền bộ phận để mắc dây đàn đồng thời là ngực đàn còng gọi là cái thú.

3.      Dọc đàn (cần đàn): Dài 100cm, làm bằng cứng gỗ cứng, có gắn 7 phím đàn, còn 3 phím gắn trên mặt đàn. Các phím đàn cao, gắn cách xa nhau, với khoảng cách khong đều nhau, đầu đàn nguyệt hơi ngã về phía sau.

4.      Dây đàn: Có hai dây đàn bằng tơ se, một to một nhỏ, nay thay bằng nilong, thường lên dây cách nhau một quãng năm đúng và tùy theo giọng từng bài.

guitar binh tan 3


5.      Bộ phận lên dây:  Có 4 trục gỗ xuyên ngang hai bên thành của đầu đàn để lên dây đàn, nhưng chỉ dùng hai trục để mắc và lên dây đàn. Sự hiện diện của 4 trục chứng tỏ rằng khởi thủy Đàn Nguyệt là hai dây kép (Đàn song vận), về sau do nhấn không thuận tiện nên người ta bỏ bớt hai dây( kép), chỉ để một dây. Bộ phận lên dây được cải tiến để dây không bị chùng xuống.

6.      Phím gảy đàn: Ngày xưa nghệ nhân gảy đàn bằng móng tau dài của mình, ngày nay đàn bằng miếng nhựa với những ngón gảy, hất, phi,đặc biệt là ngón vê.. kể cả những âm ngắn tạo không khí rộn ràng sôi nổi.

guitar binh tan 4

địa điểm bán đàn nguyệt ở quận phú nhuận

Cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc - cơ sở sản xuất đàn Nụ Hồng.
Dạy: Piano - Violon - Organ - Trống - Guitar .
Mua - bán - sửa chữa - cho thuê tất cả các loại nhạc cụ.
Qúy khách có thể liên lạc qua zalo: 0918469400
                                                Face: lopnhacnuhong.com 
                                                Website: lopnhacnuhong.com

guitar binh tan 5


Quý khách đến  trực tiếp cửa hàng nhạc cụ Nụ Hồng để
Địa chỉ: 76 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận Gò Vấp - Tp.Hcm.
(Gần ngã tư: Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng)
Điện thoại: 0918.469.400 - 0982.013.406  (Thầy Cường & Cô Ánh)
Ship COD toàn quốc!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét