Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

cửa hàng bán đàn nguyệt ở quận 9


cửa hàng bán đàn nguyệt ở quận 9

Bán đàn nguyệt gỗ trắc, cách chọn đàn nguyệt, bán đàn kìm, học đàn nguyệt có khó không,  đàn nguyệt gỗ lát, mua đàn nguyệt, cách làm đàn nguyệt, sách học đàn nguyệt, nơi bán đàn nguyệt mô hình,nơi bán đàn nguyệt mô hình giá rẻ ở bình phước.

guitar binh tan

cửa hàng bán đàn nguyệt ở quận 9



KĨ THUẬT GẢY ĐÀN NGUYỆT TAY PHẢI

Ngón vê: Ngón caí và ngón trỏ tay phải cầm móng gẩy,các ngón khác khum tròn cổ tay kết hợp với ngón tay điều khiển móng gẩy đánh xuống, hất lên đều đặn,liên tục trên dây đàn.

Khi vê, đầu móng gẩy không nên đặt quá sâu, xuống dây đàn vì như vậy sẽ làm dây đàn đứt quãng không vê nhanh được, cũng khong nên để móng gẩy quá hờ, trên dây tiếng đàn phát ra sẽ không vang.

guitar binh tan 1


Mặt phẳng của móng gẩy phải để thẳng góc với dây đàn như vậy mới dễ vê mà không tạo ra tiếng rè tạo âm. Động tác rè phải mền mại, dùng cổ tay phối hợp với ngón tay lắc nhẹ tạo nên tiếng đàn đều đạn, êm ái.

Những nốt cần vê thường là những nốt có độ dài nửa phách trở lên nếu bài ở tốc độ vừa phải, nốt có độ dài một phách trở lên nếu bài có tốc độ nhanh.

guitar binh tan 2

cửa hàng bán đàn nguyệt ở quận 9


Ngón gõ: Sử dụng các ngón tay phải goc vào mặt đàn, thường sử dụng trong lúc tất cả các nhạc khí đều nghỉ ( dấu lặng ) hoặc báo trước cho hát cho hòa tấu hoặc điểm giữa các câu nhạc hoặc đoạn nhạc. kí hiệu gõ được các vạch chéo như ( dấu nhân).

Ngón bịt : Làm âm thanh vang lên liền tắt đột ngột, kĩ thuật sử dụng tay  phải trong đàn nguyệt gồm 12 cách: Ngón rung, ngón nhấn, ngón nhấn luyến, ngón luyến, ngón láy, ngón láy rền, Ngón láy giật. Trước đây, người ta sử dụng ngón vuốt, nhưng ngày nay có thể xem nó là kĩ thuật số 9 của tay trái, kế tiếp là ngón bật dây,âm bội và đánh chồng âm( hợp âm).

guitar binh tan 3


Hai cách thể hiện:

+  Sử dụng bàn tay hoặc ngón tay vừa gẩy chặn ngay dây đàn.

+  Sử dụng bàn tay ở ngay sau thân ngón út chặn ngang ngựa đàn tạo ra một âm tối đục tương tự như sử dụng hãm tiếng ( sourdine). Kia hiệu ngón bịt được ghi một chấm nhỏ ngay trên nốt nhạc chỉ âm bịt.

cửa hàng bán đàn nguyệt ở quận 9

Cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc - cơ sở sản xuất đàn Nụ Hồng.

Dạy: Piano - Violon - Organ - Trống - Guitar.

Mua - bán - sửa chữa - cho thuê tất cả các loại nhạc cụ.

Qúy khách có thể liên lạc qua zalo: 0918469400
                                                Face: lopnhacnuhong.com 
                                                Website: lopnhacnuhong.com
              
guitar binh tan 4

Quý khách đến  trực tiếp cửa hàng nhạc cụ Nụ Hồng 

Địa chỉ: 76 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận Gò Vấp - Tp.Hcm.

(Gần ngã tư: Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng)

Điện thoại: 0918.469.400 - 0982.013.406  (Thầy Cường & Cô Ánh)

Ship COD toàn quốc !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét